
การบริหารช่องทางการตลาด
กลยุทธ์ช่องทางการตลาด (Marketing Channel Strategy) คือ วิธีการเลือกช่องทางการพูดคุยกับลูกค้าในแพลตฟอร์ม สถานที่ หรือสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุด ทำให้พวกเขาหันมาสนใจแคมเปญการตลาดที่ตัวธุรกิจใช้ เพื่อดึงดูดให้พวกเขาเข้ามาซื้อสินค้าและบริการ โดยผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างนั้น ต่างก็มีช่องทางและวิธีการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันไป จึงเป็นหน้าที่ของตัวธุรกิจที่ต้องพิจารณาเลือกช่องทางต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เพื่อให้กลยุทธ์หรือแคมเปญการตลาดที่เราใช้ประสบความสำเร็จมากที่สุดนั่นเอง

กลยุทธ์การตลาด
ศึกษาเกี่ยวกับหลักการตลาดสมัยใหม่ การวางแผนการตลาด การแบ่งส่วนตลาด ตลาดเป้าหมาย กลยุทธผลิตภัณฑ์และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่ายและห่วงโซ่อุปทาน การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การปฏิบัติการและการควบคุมการตลาด การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า จรรณยาบรรณทางการตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม

เครื่องมือค้นหาและเทคนิคสำหรับการตลาดดิจิทัล 1/65
การทำการตลาดด้วยเครื่องมือค้นหาและเทคนิคที่ใช้ในการทำการตลาดบนอินเตอร์เน็ต การสร้างสื่อและการลงโฆษณา การสร้างเนื้อหาและการตลาดบนบไซต์ การบริหารเครือข่ายสังคม การตลาดบนโปรแกรมการสนทนา การตลาดบนสมาร์ทโพ่น การวิเคราะห์การแข่งขันด้วยเครื่องมือค้นหาทางการ ตลาด และการประเมินผลความสำเร็จของเครื่องมือการตลาดดิจิทัล

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
บทบาทและความสำคัญของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ส่วนผสมการส่งเสริมการตลาด การวางแผนการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ การผสมผสานสื่อ การจัดการเกี่ยวกับการสื่อสารการตลาด การวัดและประเมินการสื่อสารการตลาด การเลือกกลุ่มเป้าหมายในการสื่อสารทางการตลาด การสื่อสารทางการตลาดสมัยใหม่ กฎหมายและจรรยาบรรณที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารทางการตลาด ตลอดจนฝึกปฏิบัติการออกแบบการสื่อสารการตลาดในรูปแบบต่างๆ
Roles and importance of Integrated marketing communication; Promotion mix; integrated marketing communication planning; integrating and managing marketing communication; evaluating marketing communication target group selection communication modern marketing communication, legislation, and ethics of marketing communication including practice of marketing communication designs.

การตลาดดิจิทัล
การเปรียบเทียบตลาดแบบดั้งเดิม กับการตลาดยุคดิจิตอล
ศึกษาวิธีการทำเครื่องมือทางการตลาดที่เป็นสื่อดิจิตอล มาใช้ในการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด และการสร้างตราสินค้า
วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านสื่อดิจิตอล
กฎหมายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดยยึดหลักคุณธรรมของนักการตลาดในยุคปัจจุบัน

การออกแบบและเนื้อหาการตลาดดิจิทัล (อ.ปุริม หนุนนัด, อ.ศศิวิมล กอบัว)
ความหมายและความสำคัญของตลาดดิจิทัล กระบวนการสร้างเนื้อหา (Content) การพัฒนาและรวบรวมเนื้อหา (Content) การออกแบบเนื้อหาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย การค้นคำและระบบ SEO (Search Engine Optimization) การสร้างสรรค์แคมเปญด้วยเครื่องมืออิเลคทรอนิค การสร้างความเชื่อมโยงไปยังแคมเปญบนสื่อสังคมออนไลน์ การวัดผลสำเร็จจากการทำตลาดออนไลน์ จรรยาบรรณในการทำตลาดออนไลน์

ประมวลรายวิชา (Course Syllabus) วิชา Pricing Management and Profitability
- บทบาทและหลักการเกี่ยวกับการบริหารราคา ระเบียบข้อกำหนดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดราคา การวิเคราะห์โครงสร้างต้นทุนผลิตภัณฑ์ และการวิเคราะห์กำไร การเลือกใช้กลยุทธ์ราคาให้เหมาะสมกับสถานการณ์ การตัดสินใจเปลี่ยนแปลงราคาของผลิตภัณฑ์ การกำหนดราคาให้สอดคล้องกับส่วนประสมการตลาดอื่น การศึกษาปัจจัยการตลาดที่มีผลกระทบต่อการทำกำไรของกิจการ เพื่อใช้ในการตัดสินใจทางด้านการกำหนดราคา และเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารราคา และวิเคราะห์กำไรของธุรกิจอย่างมีจริยธรรม

การตลาดเพื่อประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
ความสำคัญ
ลักษณะ และการเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
การวิเคราะห์โอกาสและอุปสรรคจากสภาพแวดล้อมทางการตลาดในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
การค้นหาความต้องการและพฤติกรรมผู้บริโภค การกำหนดตลาดเป้าหมาย รวมทั้งการวิเคราะห์จุดเด่น
และจุดด้อยในการดำเนินธุรกิจในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
การประเมินผล และการควบคุมทางการตลาด
ในการดำเนินธุรกิจในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
กฎหมายและจรรยาบรรณที่เกี่ยวข้องกับตลาดในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

การบริหารการจัดจำหน่าย Distribution Management
แนวคิดเกี่ยวกับการจัดจําหน่าย รูปแบบและลักษณะบทบาทหน้าที่ความ รับผิดชอบของสถาบันการตลาดในการจัดจําหน่าย การกระจายสินค้า การจัดส่งกําลังบํารุง (Logistic) กระบวนการจัดการโซ่อุปทาน ปัจจัยที่มี ผลกระทบต่อการตัดสินใจเกี่ยวกับช่องทางการจัดจําหน่าย และการกระจาย สินค้า การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการบริหารช่องทางการจัด จําหน่าย และการกระจายสินค้าทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

การบริหารการขาย
ศึกษาความหมายและความสำคัญของการบริหารการขาย การกำหนดหน้าที่และความรับผิดชอบของผู้บริหารหน่วยขาย การจัดรูปแบบและความสำคัญของการจัดองค์กรฝ่ายขาย ความสัมพันธ์ของฝ่ายขายกับหน่วยงานอื่น ๆ ของธุรกิจ การวางแผนเกี่ยวกับการขายในเรื่อง การประมาณการอุปสงค์ การกำหนดอาณาเขตขาย การกำหนดยอดขายต่อพนักงานขาย การกำหนดงบประมาณ การบริหารงานบุคคลในส่วนที่เกี่ยวกับการขาย การควบคุมและการประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานขาย