
32-410-011-201 การตลาดดิจิทัลเพื่อการท่องเที่ยวและการบริการ
จุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์
1. จุดมุ่งหมายของรายวิชา
1. รู้แนวคิดการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและบริการ การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
2. เข้าใจกลยุทธ์สำหรับการจัดการการตลาด การประยุกต์ใช้การตลาดดิจิทัลเพื่อการท่องเที่ยวและการบริการ
2. วัตถุประสงค์ในการพัฒนา/ปรับปรุงรายวิชา
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจในการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและบริการ การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด สามารถนำความรู้ไปจัดทำกลยุทธ์สำหรับการจัดการการตลาด การประยุกต์ใช้การตลาดดิจิทัลเพื่อการท่องเที่ยวและการบริการ
3. คำอธิบายรายวิชา
การประยุกต์หลักคิดและหลักปฏิบัติทางการตลาดที่มีความจำเป็นต่อการท่องเที่ยวและการบริการ การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด โอกาสและกลยุทธ์สำหรับการจัดการการตลาด การประยุกต์ใช้การตลาดดิจิทัลโดยเครื่องมือที่เกี่ยวข้อง
Application of marketing principle and practices for the special needs of the tourism and hospitality, analysis of marketing environments, opportunities and strategies particular to managing the marketing functions, digital marketing and its tools
32-410-010-107 จิตวิทยาการบริการ
จุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์
1. จุดมุ่งหมายของรายวิชา
1.1 บอกแนวคิดการบริการ ความสำคัญ ลักษณะของงานบริการ และคุณภาพการบริการ
1.2 อธิบายแนวคิดด้านจิตวิทยาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริการ
1.3 ประยุกต์ใช้หลักการจัดการในการดำเนินงานบริการสำหรับธุรกิจบริการ
2. วัตถุประสงค์ในการพัฒนา/ปรับปรุงรายวิชา
เพื่อให้นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ทฤษฎีจิตวิทยาและหลักการจัดการในการดำเนินงานธุรกิจบริการ
3. คำอธิบายรายวิชา
ความสำคัญของธุรกิจการบริการ แนวคิด คุณลักษณะของงานบริการ คุณภาพการบริการ การเชื่อมโยงทฤษฎีและแนวคิดทางด้านจิตวิทยาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริการ แนวทางการประยุกต์หลักการจัดการ การดำเนินงานบริการสำหรับธุรกิจบริการ